Monday, December 1, 2008

AMIS I LOVE

Nauubusan ako ng pera dahil sa visual aids.
Nangangati ako sa chalk dust ng 'dustless' chalk.
Nauubusan ako ng ideas para sa mga lesson ko.
Nahihirapan ako umuwi pag tanghali.
Naiinis ako kapag di nila ginagawa yung assignments nila.
Nahihirapan akong tapusin yung lesson pag mabagal silang gumawa ng activity.
Natatabangan ako sa pagkain ng canteen.
Nahihirapan akong magsalita kapag sumasabay sila.
Nalulungkot ako kapag maingay sila habang nagdadasal yung mga kaklase nila.

Pero

Mahal ko silang mga studyante ko.
Masaya akong tinuturuan sila.
At masaya akong maging guro.

2 comments:

  1. i feel the same way too.. pero after all, masaya pa rin tayo kapag nakikta natin sila. kahit magulo sila (ganon talaga) at hindi nakikinig sa klase, matutuwa pa rin tayo sa mga pinagsusulat nila sa mga quiz at writing activities, pati yung mga nirerecite nila.. :D

    ReplyDelete
  2. awww. jingie. parang kelan lang nung HS tayo students tayo tapos ngayon titser ka na. i'm so proud of you Loff! <3

    ReplyDelete